Những tác hại khi bà bầu bị stress

Stress được coi là hện tượng khá nguy hiểm cho phụ nữ khi đang mang thai, nó làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ, stress trong một thời gian dài sẽ dẫn đến tác động không tốt đối với thai nhi. Cùng quaythuoc.net tìm hiểu những tác hại khi bà bầu bị stress nhé.

Khi cơ thể vượt quá sức chịu đựng giới hạn, đầu óc luôn ở trong tình trạng căng thẳng lo âu là khi đó bạn đang bị stress. Trong số các bệnh bà bầu hiện nay, các bà bầu hay bị stress cũng đang là một vấn đề phổ biến.

dau-hieu-cho-thay-suc-khoe-ba-bau-khong-tot

Khi phụ nữ mang thai họ rất cần một môi trường, không gian thoáng đãng sạch sẽ. Việc làm việc liên tục với áp lực căng thẳng dễ dẫn tới bà bầu mắc bệnh stress. Theo nghiên cứu hiện nay, nếu một bà mẹ trong quá trình mang thai mà bị stress nặng thì nguy cơ sảy thai có thể tăng lên gấp 3 -4 lần so với bình thường, cùng với đó khả năng sinh no cũng tăng lên gấp 2 lần.

Nếu bà bầu bị stress nặng có thể dẫn tới trầm cảm. Điều này làm ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như hệ thần kinh của thai nhi. Nếu công việc của bà bầu quá căng thẳng và áp lực thì nên có biện pháp như xin xuống làm công việc nhẹ hơn, hay giảm cường độ khối lượng công việc đi. Khi trong lòng thấy lo lắng hay bất ổn điều gì đó bạn nên chia sẻ với người thân để cảm thấy thoải mái hơn.

Về thai nhi khi sinh ra mà người mẹ luôn bị stress khi mang thai thì sau trẻ có nguy cơ khả năng bị tự kỷ rất cao. Do tâm lý của bé bị ảnh hưởng nhiều từ mẹ, nên người mẹ khi trầm cảm thì tâm lý của trẻ cũng bị trầm cảm theo. Ngoài ra trẻ còn bị chậm nói, chậm phát triển trí óc đồng thời giảm đi khả năng học tập.

Bà bầu cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất, nên ăn nhiều rau quả cũng như bổ sung các vitamin cần thiết. Luôn luôn điều hòa cuộc sống xung quanh, không nên để những việc bên ngoài ảnh hưởng lớn đến tâm lý. Những lúc stress căng thẳng thì nên đi ra ngoài và đi dạo trong công viên, những nơi có không khí thoáng đã nhằm giảm áp lực, giúp trí óc thanh thản, dễ chịu.

nguyen-nhan-gay-di-tat-thai-nhi-ba-bau-can-biet

Đặc biệt, cần bổ trợ thêm với việc sử dụng các sản phẩm thuốc bổ bà bầu khác nhau nhằm giúp bổ sung các vitamin, dưỡng chất cần thiết nhất cho mẹ và bé. Tránh rủi ro nguy cơ mắc các bệnh không đáng có, ngoài ra các chất có trong thuốc bổ giúp cho thai nhi phát triển tốt hơn, giảm thiểu khả năng trẻ mắc các dị tật sau khi sinh.

Để tăng sức đề kháng, giảm stress, các mẹ bầu nên sử dụng thêm các sản phẩm thuốc bổ dành cho bà bầu. Truy cập quaythuoc.net để biết thêm thông tin về các sản phẩm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked