Những căn bệnh về máu ở trẻ em thường gặp

Trẻ em là đối tượng có đặc điểm là hệ miễn dịch chưa phát triển hoàn thiện, sức đề kháng còn kém cũng như chưa tự chủ bản thân. Ở đối tượng này khả năng mắc bệnh là tương đối cao trong đó có các bệnh về máu. Dưới đây là những căn bệnh về máu ở trẻ em thường gặp nếu biết cách phát hiện sớm chữa trị đúng cách thì tỉ lệ chữa khỏi rất cao.

Những bệnh về máu nào có thể nhận biết và phòng ngừa

– Ở trẻ nhỏ cũng như người lớn có thể nhận biết được bệnh thiếu máu do thiếu sắt. Trẻ em khi bị mắc bệnh thiếu máu có các biểu hiện sau: da xanh xao nhợt nhạt, hay bị mệt cũng như hoa mắt chóng mặt, đau đầu không rõ nguyên nhân, lười vận động…Khi không phát hiện bệnh kịp thời rất dễ dẫn tới việc trẻ bị ảnh hưởng lớn đến tâm lý, trẻ chậm phát triển cũng như tâm sinh lý không ổn định, đôi khi trẻ bị suy tim dẫn tới ngất xỉu. Ngoài ra trẻ khi bị thiếu máu cũng dễ bị nhiễm trùng.

nhung-benh-ve-mau-thuong-gap-hien-nay

Do chế độ ăn uống không hợp lý của trẻ mà là nguyên nhân chính gây nên bệnh thiếu máu ở trẻ nhỏ. Các bố mẹ hoàn toàn có các biện pháp hữu hiệu để phòng ngừa bệnh thiếu máu. Nên có kế hoạch ăn uống hợp lý cho trẻ, cần thêm các thực phẩm giàu sắt cũng như canxi giúp trẻ phòng ngừa bệnh máu. Mỗi một năm cần tiến hành tẩy giun sán theo định kỳ cho trẻ tránh việc nhiễm ký sinh trùng.

– Bệnh máu nguy hiểm hơn hay gặp ở trẻ đó là bạch cầu cấp dòng lympho. Khi trẻ mắc bệnh này nếu không được điều trị kịp thời, đúng thời điểm rất dễ dẫn đến tình trạng trẻ bị tử vong. Nên do đó, các bố mẹ cần nắm thông tin bệnh này để có thể phát hiện bệnh sớm nhất, tăng khả năng chữa khỏi bệnh. Bệnh bạch cầu cấp dòng này nếu xảy ra ở người lớn thì tỷ lệ người bệnh tử vong là cực kì cao. Bệnh có các biểu hiện đặc trưng đó là trẻ tự nhiên bị thiếu máu trong cơ thể. Kể từ thời điểm trẻ bị mất mất máu đột ngột cho đến tầm 2 tuần hay 1 tháng sau da dẻ của bé sẽ xanh xao, lách với gan to ra, hạch nổi nhiều lên, nặng hơn thì đó là đau nhức xương nằm liệt giường không đi được. Cách điều trị bệnh tốt nhất hiện nay đó là điều trị bằng phương pháp hóa trị. Bệnh nhân cần tuân thủ theo phác đồ điều trị trong thời gian tầm từ hai đến ba năm.

benh-viem-ho-hap-o-tre-va-cach-dieu-tri-hieu-qua

– Bệnh xuất huyết tiểu cầu miễn dịch cùng là bệnh hay gặp ở trẻ em. Bệnh này là bệnh lành tính nhưng nếu không phát hiện sớm dễ dẫn tới trẻ có thể bị xuất huyết não, xuất huyết ở các cơ quan nội tạng dẫn tới tử vong.

Trên đây là một số bệnh máu thường gặp ở trẻ hiện nay. Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như được nghe tư vấn đầy đủ, miễn phí và chính xác nhất bạn hãy gọi điện cho chúng tôi để nghe tư vấn tốt nhất nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc bài.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked