Top thực phẩm cần tránh khi mắc bệnh xương khớp

Theo số liệu nghiên cứu cho thấy rằng cho tới năm 2050 thì có tới 130 triệu người mắc bệnh thoái hóa khớp, đó còn chưa kể tới những căn bệnh khác liên quan tới khớp. Căn bệnh khớp trở nên phổ biến và làm ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống mỗi người. Một số thực phẩm cần tránh khi mắc bệnh khớp để bệnh nhanh khỏi hơn.

Đồ ăn chiên, nướng, chế biến sẵn

Những món đồ ăn chiên, nướng hoặc đồ ăn nhanh rất hấp dẫn chúng ta, nhất là vào mùa lạnh Thế nhưng với những người bi bệnh khớp thì nên tránh xa những loại thực phẩm này. Trong chúng có chứa rất nhiều chất béo, nhiều dầu mờ đi vào trong cơ thể sẽ gây ra những phản ứng viêm, tăng cảm giác đau nhức hơn cho người bị bệnh đau khớp. Ăn vào thì rất ngon, nhưng khi ăn vào chắc chắn bạn sẽ phải hối hận vì nó đấy.

Sữa và những thực phẩm có trong sữa

Nếu bình thường thì bạn nên uống sữa vì nó rất tốt cho sức khỏe mỗi chúng ta. Tuy nhiên trong trường hợp người bị bệnh khớp lại không tốt chút nào. Nhất là đối với những người viêm xương khớp thì sữa không tốt chút nào. Trong sữa có chứa nhiều hàm lượng protein, nếu uống vào sẽ càng đau hơn, những triệu chứng xuất hiện rõ ràng hơn. Vì thế, nếu không muốn đau đơn thêm thì hãy ngừng uống sữa nhé.

nhung thuc pham khong tot cho xuong khop

Muối và đường

Những gia vị này chúng ta thường dùng hàng ngày trong bữa ăn, thế nhưng nó lại là thứ gia vị cần phải hạn chế, nhất là với những người bị bệnh khớp. Bởi người bị bệnh xương khớp sẽ ngăn chặn việc hấp thụ canxi, sẽ làm cho bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Ngoài ra, nếu những ai có thói quen ăn uống mặn thì cũng có nguy cơ bị viêm khớp cao hơn. Bởi vậy, một chế độ ăn ít đường ít muối là cần thiết để tránh xa những căn bệnh về khớp.

Ngô

Vào mùa lạnh thì ngô nướng hay ngô luộc là thực phẩm được bày bán khá nhiều vì nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng nếu mắc phải bệnh khớp thì không nên ăn. Trong ngô có chứa nhiều axít béo omega-6 sẽ càng làm cho tình trạng viêm trở nên trầm trọng hơn rất nhiều. Không chỉ có ngô mà những thực phẩm được làm từ tinh bột ngô cũng nên tránh xa. Bạn hãy nên tránh xa kẻo sẽ bị đau đơn hơn khi ăn ngô.

Thực phẩm có chứa nhiều đạm

Một trong những nguyên nhân dẫn tới bệnh gout chính là ăn nhiều đạm. Đạm có trong nhiều thịt đỏ như là thịtbò lợn, gà, sò,… Với những người viêm khớp thì hãy tránh xa những loại thực phẩm này ra để không bị đau hơn, nghiêm trọng hơn.

Thực phẩm cay và nóng

Ăn cay và nóng dường như đã trở thành sở thích của nhiều người, thế nhưng nó lại không được khuyến khích với những người mắc bệnh về xương khớp. Những gia vị có tính cay như là hạt tiêu, ớt, gừng,… có tính nóng nên sẽ làm cho căn bệnh của bạn thuyên giảm mà còn nguy hiểm hơn. Bạn cũng cần tránh những thói quen làm tăng nguy cơ mắc bệnh khớp nhé.

Rượu và thuốc lá

Tất nhiên đây là một trong những thực phẩm dù không bị những bệnh liên quan tới xương khớp thì bạn cũng nên tránh xa. Hút thuốc lá nhiều sẽ dẫn tới nguy cơ bị viêm khớp. Còn với những người đã bị mắc bệnh rồi mà còn uống rượu và hút thuốc lá sẽ càng làm cho bệnh lâu khỏi, thậm chí còn nặng hơn rất nhiều. Vì vậy hãy tránh xa những thức uống và thứ hút này ngay nếu như bạn không muốn căn bệnh nặng nề thêm.

thuc_pham_khong_tot_cho_suc_khoe

Ngoài ra những người mắc bệnh về xương khớp nên tránh xa những loại thực phẩm như thực phẩm có chứa nhiều phốt pho, đồ nếp, lươn, trạch,… để bệnh được chữa trị thuyên giảm. Nếu không hiểu biết và ăn kiêng những thực phẩm này rất dễ làm bệnh khớp đau đớn trở lại, bệnh trầm trọng hơn. Cho nên bạn cần lưu ý để tránh xa những thực phẩm trên nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked