Sử dụng thường xuyên thuốc bổ có tốt không?

Thuốc bổ vốn có tính năng rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt khi cơ thể ốm yếu thì phải cần bổ sung nhiều vi chất quan trọng nhưng lại không thể ăn uống tốt. Nhưng sử dụng thường xuyên thuốc bổ có tốt không? Đây là một câu hỏi rất nhiều người quan tâm. Hôm nay quaythuoc.net xin trả lời câu hỏi này.

nhung-loai-vitamin-co-trong-thuoc-bo-tong-hop-khong-nen-lam-dung

Với nhiều người quan niệm, uống thuốc bộ nhiều là không tốt. Điều này cũng không hề là sai

Vitamin trong thức ăn nhiều khi đã được bổ sung đầy đủ trong nguồn thực phẩm ăn uống hằng ngày do đó nếu uống thêm nhiều thuốc bổ sẽ dư thừa quá nhiều vitamin. Việc dư thừa vitamin cũng là điều không tốt. Nếu vitamin quá nhiều nhiều khi còn sinh thêm bệnh,

Ngoài ra thuốc bổ uống nhiều cũng có thể gây béo phì, do kích thích thèm ăn rất nhiều. Béo phì sẽ gây ra rất nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Tuy nhiên không phải vì như thế mà không quan tâm đến sức khỏe của bản thân và kiêng kị việc uống thuốc bổ. Thuốc bổ vốn có tính năng tốt, chỉ cần không lạm dụng nó quá nhiều thì nó vẫn tốt.

Đặc biệt có những người cần bổ sung nhiều vitamin, nên cần phải uống thuốc bổ để tăng cường sức đề kháng  Vậy thì những ai cần bổ sung vitamin, thuốc bổ? Đó chính là: người ăn kiêng, bà bầu, người ăn chay, người cao tuổi. Những người này nên thường xuyên uống thuốc bổ. Việc lựa chọn thuốc vô cùng quan trọng nên phải nghe theo lời chỉ dẫn của các y sĩ.

5-thoi-quen-lam-tang-nguy-co-mac-benh-khop

 

Lưu ý gì khi lựa chọn thuốc bổ

Đọc nhãn cẩn thận

Khi uống thuốc luôn luôn cần đọc kĩ nhãn và cách sử dụng của thuốc đẻ không dùng nhầm thuốc. Và phải đọc kĩ hạn sử dụng của nó nữa để có thể uống tốt nhất. Trong tất cả các sản phẩm của thuốc bổ vitamin tổng hợp bao gồm các vitamin và khoáng chất sau: vitamin C, B1, B2, B3, B6, axit folic (B9), B12, B5 (pantothenic acid), biotin, A, E , D2 hoặc D3 (cholecalciferol), K, kali, iode, selenium, kẽm, calci, magne, mangan, molypden, beta-caroten, và sắt. Vitamin tổng hợp thường không bao gồm thành phần thảo dược, nội tiết tố và thành phần dược phẩm.

Lựa chọn theo tuổi và giới tính

Vitamin, thuốc bổ tổng hợp có rất nhiều loại phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người. Một số sản phẩm có thể bổ sung thêm sắt, chất chống oxy hóa hoặc các vitamin với hàm lượng cao hơn.

Nhu cầu dinh dưỡng của bạn thay đổi ở những giai đoạn khác nhau của cuộc đời, vì vậy, cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với tuổi và giới tính: vitamin tổng hợp dành cho người cao tuổi, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (cần bổ sung sắt), và phụ nữ dự định mang thai và phụ nữ mang thai.

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked