Những thực phẩm hằng ngày tốt cho gan

Gan làm chức năng giải độc tố cho cơ thể, việc chúng ta ăn uống ra sao sẽ quyết định sức khỏe của lá gan. Chúng ta nên tránh những tác nhân gây hại cho gan đồng thời ăn những thực phẩm có lợi cho gan.

Bên cạnh chúng ta có rất nhiều loại thực phẩm tốt cho gan, nhưng hầu như chúng ta đều chẳng may bận tâm đến chúng. Một sự quan tâm nhỏ dành cho gan cũng có thể giúp bạn tránh được hàng tá bệnh ung thư đấy!

  1.     Tỏi và hành tây

Tỏi và hành tây có tính kháng viêm, giảm lượng cholesterol trong cơ thể, giúp đào thải độc tố giúp gan hoạt động tốt.

Ngoài ra, allicin và selen được tìm thấy trong tỏi có tác dụng giúp gan luôn sạch và khỏe mạnh.

  1.     Táo

Một lượng lớn pectin và các chất khác có trong táo giúp gan nhanh chóng loại bỏ các chất độc hại (VD: thủy ngân) ra khỏi cơ thể. Ngoài ra Vitamin C và acid D-glucaric giúp loại bỏ các chất béo thừa ra khỏi gan, ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ.

mot-so-bai-thuoc-bo-gan-giai-doc-gan-hieu-qua

  1.     Atiso

Được xem như là người bạn thân thiết đối với gan, Atiso luôn làm tốt vai trò của mình. Các chất trong Atiso giúp tăng khả năng sản xuất mật của gan, qua đó làm sạch gan.

Trong Atiso có chứa cynarin và silymarin. Hai chất này giúp chữa trị viêm gan, tăng cường chức năng gan và tăng cường khả năng miễn dịch của gan.

  1.     Nghệ

Curcumin, chất được tìm thấy trong nghệ, có khả năng giúp tẩy độc tố ở gan và làm sạch gan. Nghệ là một gia vị gần gũi với chúng ta mà có khả năng bảo vệ sức khỏe rất tốt.

  1.     Củ cải đường và cà rốt

Củ cải đường và cà rốt chứa một lượng lớn flavonoid thực vật và beta-carotene, có tác dụng lớn trong việc hồi phục chức năng gan.

  1.     Dầu ô liu

Các loại dầu được chiết ra từ ô liu (Olive), cây gai dầu và hạt lanh không chỉ tốt cho tim mạch, mà còn tác động lớn đến gan. Dầu ôliu chứa  các lipit có thể hút các độc tố ra khỏi cơ thể, giảm bớt gánh nặng cho gan.

  1.     

Bơ có chứa chất chống Oxy hóa glutathione, giúp lọc các độc tố và các chất có hại khác trong gan. Các nghiên cứu cho thấy ăn bơ thường xuyên sẽ giúp  cải thiện chức năng gan và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến gan.

  1.     Chanh

Chanh là một nguồn vitamin C và các chất chống Oxy hóa dồi dào. Vì thế chanh có tác có tác dụng làm sạch túi mật, thận, phổi và những vùng tiêu hóa.

  1.     Hành lá

Hành lá có hàm lưỡng cao lưu huỳnh (Sulphur) và chlorophyll là hai dưỡng chất nuôi dưỡng gan quan trọng.

  1.                        Bưởi

Cũng như chanh, bưởi cũng có một hàm lượng cao vitamin C và các chất chống Oxy hóa. Hãy ăn mỗi ngày 1 múi bưởi sẽ khiến lá gan của bạn mạnh khỏe.

  1.                        Quả óc chó

Với tác dụng loại bỏ những chất có hại từ hệ tiêu hóa, cộng thêm với arginene giúp loại bỏ độc tố và omega-3, glutathione, quả óc chó giúp gan hoạt động hiệu quả hơn.

  1.                        Bắp cải

Bắp cải chứa các enzyme giúp giải độc gan và làm sạch đường tiêu hóa.

  1.                        Sữa chua

Sữa chua là một nguồn probiotic dồi dào, probiotic rất có lợi cho gan với tác dụng tái tạo tế bào gan.

nhung-loai-vitamin-co-trong-thuoc-bo-tong-hop-khong-nen-lam-dung 2

  1.                        Nho

Một số dưỡng chất trong nho có tác dụng chống Oxy hóa, giúp gan giải độc và làm sạch hệ thống tiêu hóa khỏi chất độc hại.

  1.                        Trà xanh

Catechin là chất chống Oxy hóa, có trong trà xanh, rất hữu ích cho gan.

  1.                        Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc không chỉ tốt cho gan, mà con tốt cho cơ thể với những dưỡng chất cần thiết. Trong các loại ngũ cốc chứa vitamin B giúp cản thiện chức năng gan.

  1.                        Bông cải xanh

Bông cải xanh cung cấp glucosinolate cho cơ thể, hỗ trợ đắc lực cho gan trong quá trình đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa ung thư.

  1.                        Khổ qua

Khổ qua là loại quả tốt nhất cho gan bởi khổ qua chứa rất nhiều chất chống Oxy hóa và các dưỡng chất giúp gan giải độc và làm sạch các tế bào gan, ngăn ngừa ung thư

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked