Những biểu hiện bệnh về mắt ở người cao tuổi

Ở người cao tuổi, bệnh về mắt thường xuyên mắc phải vì vậy cần phải lo lắng. Để có thể khiến cho người già luôn có một đôi mắt khỏe mạng thì cần phải nắm bắt những biểu hiện bệnh về mắt ở người cao tuổi càng nhanh càng tốt. Như thế sẽ điều trị một cách tốt hơn.

Khi 40 đến 60 tuổi mắt bạn sẽ như nào?

Khi người càng cao tuổi, thì mắt càng trở nên mờ hơn và khó duy trì được tầm nhìn như xưa. Đầu tiên, mắt có thể bị khô, ngứa và nhức mỏi mắt. Sau này mắt có thể càng ngày càng mỏi, nhức và nếu bị những bệnh về mắt vô cùng lớn sẽ gây ra đục thể tinh thủy, mù lòa dần dần, không còn khả năng nhìn nữa.

nhung-bieu-hien-benh-ve-mat-o-nguoi-cao-tuoi

Mắt bị đục thủy tinh thể

Theo khảo sát tại Mỹ, 50% người ở nhóm 65-74 tuổi bị đục thủy tinh thể, tỷ lệ này tăng lên 70% với những người trên 70 tuổi. Một nước đang phát triển như Việt Nam thì tỉ lệ này càng cao hơn. Theo thống kê của bộ y tế, tại các tỉnh thành ở Việt Nam đã có 66% người mắc căn bệnh này. 

Theo độ tuổi cao dần,  thì bệnh thoái hóa điểm vàng cũng tăng dần theo. Môi trường có ánh sáng xanh: ánh đèn Led, ánh sáng từ điện thoại, ti vi, máy tính… cũng là những  tác nhân gây hại cho đôi mắt. Những tác nhân này thường bị mắc nhiều tại dân văn phòng, công sở..

Những người cao tuổi mắc bệnh về mắt thường là những người hút thuốc, uống rượu nhiều hoặc kém thăng bằng về dinh dưỡng.  Những người béo phì và thường xuyên làm việc với máy tính cũng có nguy cơ mắc bệnh về mắt cao. 

home_slide_9

Phòng chống suy giảm thị lực khi bước vào tuổi trung niên.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc giúp hỗ trợ chức năng của mắt, làm chậm quá trình lão hóa, giảm các nguy cơ bệnh về mắt. Tuy nhiên, để hạn chế quá trình lão hoá cua mắt bạn cũng nên  :

Khám mắt định kỳ, nhất là khi bắt đầu bước vào độ tuổi ngoài 40.

Không ngồi quá lâu trên máy tính, thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng quanh khu vực mắt

Chất gì bổ mắt, tăng thị lực cho mắt? Ăn các thực phẩm giầu dinh dưỡng , các thực phẩm chứa nhiều vitamin A ,Omega 3,6,9 như cá, bí ngô , cà rốt ……

Không hút thuốc lá, tăng cường thể thao. Bảo vệ mắt bằng kính râm khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked