Những ai dễ mắc bệnh tiểu đường?

Bệnh tiểu đường là môt bệnh nguy hiểm và diễn biến khá phức tạp, nhưng không quá nguy hiểm đến tính mạng. Bệnh tiểu đường bây giờ có thuốc điều trị khá tốt, nhưng những người mắc bệnh này cũng không tránh khỏi sự khó chịu.

Nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường

Người Việt Nam mắc bệnh tiểu đường với tỉ lệ khá cao do người Việt Nam ăn chủ yếu là gạo trắng. Trong gạo trắng có rất nhiều đường. Và nếu ăn quá nhiều mà không thể chuyển hóa đường trong cơ thể thì sẽ mắc bệnh tiểu đường.

Với thói quen ăn quá nhiều các ngũ vị như cay, chua, mặn, ngọt của người Việt cũng là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường mãn tính của người Việt.

Nhiều đàn ông mắc bệnh tiểu đường là do hút thuốc lá, uống rượu bia quá nhiều. Còn rất nhiều nguyên nhân khác là do chế độ ăn uống không điều độ, lười vận động.

Những người bị mắc bệnh tiểu đường thường là đàn ông và phụ nữ uống nhiều bia rượu, ăn quá nhiều ngũ vị. Những người béo phì, lười vận động, lười tập thể dục cũng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao.

12-thuc-pham-tot-cho-tim-mach

Triệu chứng bệnh tiểu đường

Người thường xuyên khát nước, ngay cả khi vừa uống nước xong cũng cảm thấy khô miệng

Đi tiểu nhiều lần, mỗi lần uống nước xong khoảng 15 – 20 phút sau là đi tiểu

Tăng cân và giảm cân quá bất thường. Mỗi lần như vậy đều cảm giác rất mệt mỏi

Mờ mắt. Mắt và bệnh tiểu đường có liên hệ mật thiết với nhau. Vì bệnh tiểu đường có thể gây ra mùa tạm thời hoặc mù vĩnh viễn.

Thường xuyên cảm thấy buồn nôn

Các vết thương khó bình phục, lâu lành hơn. Với lại nhiều việc xảy ra, chạm nhẹ sẽ khiến cho các vết thương bị lở loét nhiều hơn.

Nhiễm trùng bộ phận sinh dục.  Nhiễm trùng âm đạo ở phụ nữ và nhiễm trùng nấm men ở nam giới.

Cách chữa bệnh tiểu đường từ dân gian

Tỏi

Tỏi có chứa một hoạt chất có thể giúp chuyển đổi đường thành năng lượng đi khắp cơ thể.

Cách dùng: vào mỗi buổi sáng, bạn hãy giã một nhánh tỏi sau đó lấy tỏi đấy để uống hằng ngày. Đây là bài thuốc bổ và rẻ nhất dễ dàng làm được và trị bệnh tiểu đường.

Lá cây ca-ri

Lá cây ca-ri giúp điều trị bệnh tiểu đường

Lá cây ca ri có thể làm chậm sự phát triển của bệnh đái tháo đường. Khi bạn ăn lá cây ca ri, hóa chất có trong cây sẽ giúp cho con người giảm cân một cách từ từ và an toàn. Lá cây ca ri không gây cảm giác đói, thèm ăn do đó sẽ không thể béo phì. Nên có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh và điều trị tiểu đường.

Ngoài ra bạn có thể dùng các loại thuốc bổ để điều trị căn bệnh tiểu đường.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked