Mẹ bầu cần lưu ý gì khi sử dụng vitamin, thuốc bổ?

Trong quá trình mang thai, tất cả các loại vitamin, khoáng chất đều quan trọng đối với bà bầu. Vậy các mẹ bầu cần lưu ý gì khi sử dụng vitamin, thuốc bổ để bổ sung dưỡng chất đúng cách?

Đối với các mẹ bầu: vitamin, sắt, canxi, acid folic hoặc magie, vitamin D là những vi chất vô cùng quan trọng nhất và cần được bổ sung thường xuyên hơn. Nhưng bổ sung vitamin bằng thuốc bổ thì cũng phải có lưu lượng và theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. 

Nên uống vitamin, thuốc bổ cho bà bầu như thế nào?

Với mẹ bầu, vitamin D và Canxi là vi chất vô cùng cần thiết để phát triển xương khớp cho trẻ nhỏ. Bình thường các  mẹ bầu uống đủ 2 viên canxi hàm lượng cao một ngày thì cho rằng là đủ. Nhưng không chỉ có thể mà cần phải bổ sung thêm nhiều vitamin D nữa. 

Sắt cũng là một vi chất cần thiết để bổ máu, để giúp mẹ bầu khỏe mạnh nhé, và cho trí não và trí tuệ của em bé phát triển một cách mạnh mẽ và tốt nhất.

cach-chon-vitamin-thuoc-bo-tong-hop-cho-ba-bau

 

 

Nhưng không nên uống sắt và canxi cùng thời điểm

Sắt và canxi đều cần thiết như nhau nhưng nếu uống cùng một lúc thì sẽ trung hòa lại thuộc tính tốt của cả 2 thuốc. Canxi, vitamin D đều bổ sung vào buổi sáng kết hợp với tắm nắng là tốt nhất. Sắt thì không nên uống cùng thời điểm đó.

Không nên cho rằng mọi thuốc bổ đều chứa tất cả vitamin

Trái ngược với suy nghĩ định kiến với vitamin, thuốc bổ tổng hợp, thực phẩm chức năng, nhiều thai phụ khi được tư vấn hay mách bảo sử dụng viên uống tổng hợp thì đều tin rằng viên uống đã bổ sung đầy đủ vitamin và các loại khoáng chất cần thiết cho mẹ và bé.

Tuy nhiên, trên thị trường trong nước hiện nay, nhiều các loại viên uống tổng hợp dành cho bà bầu nhưng không phải loại nào cũng chứa đủ và đúng thành phần, dưỡng chất cần thiết. Nhiều sản phẩm chỉ chứa 100mg canxi, 60mg sắt cho một ngày sử dụng, thành phần này quá ít so với yêu cầu của cơ thể bà mẹ mang thai. Ngoài ra, một số sản phẩm lại kết hợp cả hai thành phần kỵ nhau trong cùng một viên uống. Chị em vẫn đang mách nhau sử dụng sản phẩm này mà không biết cơ thể mang bầu của mình đang thiếu đi những dưỡng chất quan trọng.

ONE A DAY BA BAU 90V

Bà bầu nên sử dụng vitamin, thuốc bổ Mỹ kết hợp khoáng chất nhưng cần lựa chọn đúng loại viên có chứa đầy đủ các vitamin gồm B1, 2, 3, 5, 6; K; A; D3; E và các loại khoáng chất canxi, sắt, phốt-pho, DHA, kẽm, i-ốt, selen, đồng, magie, mangan. Và đặc biệt, viên có chứa canxi phải uống cách xa thời điểm viên có chứa sắt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked