Chất gì bổ mắt, tăng thị lực cho mắt?

Mắt là một trong những bộ phận quan trọng nhất của con người. Bảo vệ mắt, là bảo vệ được ánh sáng của chính mình, và sự tồn tại của chính mình. Vậy chất gì bổ mắt, tăng thị lực cho mắt và nên ăn gì để cung cấp dinh dưỡng cho mắt, cho một sức khỏe tuyệt vời? Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành thì các thực phẩm nhóm A, giàu omega 3, thực phẩm nhóm 3, thực phẩm màu đỏ… là những thực phẩm tốt cho mắt, đặc biệt là mắt cận thị.

nhung-meo-hay-cho-mot-doi-mat-tot

Thực phẩm nhóm A:

Nhóm A đều là các thực phẩm bổ mắt hàng đâu. Vitamin A như gan, cá biển, bơ, cà rốt, sữa, trứng, gan gà, gan lợn, đu đủ chín, trứng vịt lộn, rau ngót, lươn, rau dền… Đây là những loại thực phẩm khiến cho mắt sáng, da sáng và khỏe mạnh rất nhiều. Nếu như bữa ăn không thể cung cấp được những  vi chất này thì có thể bổ sung thêm đồ uống và thuốc bổ mắt.

Thực phẩm giàu Omega 3:

Thực phẩm giàu Omega 3 có trong cá, các loại hạt, tinh dầu thực vật, quả óc chó, dầu oliu, tinh dầu hạt lanh… Những vi chất này không chỉ làm sáng và khỏe mắt mà còn làm cho làm cho cơ thể thêm khỏe hơn, kháng thể tốt hơn và  da dẻ đẹp hơn. Ngoài ra có thể tăng cường các loại thuốc bổ mắt trên thị trường

Thực phẩm nhóm B:

Nên ăn gì bổ mắt? Bạn nên ăn nhiều thức ăn chứa vitamin B – chúng sẽ giúp mắt bạn bớt mờ, nhìn rõ hơn. Loại thức ăn trong nhóm B phổ biến như thịt nạc, gà, bò, các loại đậu, rau cần, rau cải, trứng, sữa, tim, thận, gan….

chat-gi-bo-mat-tang-thi-luc-cho-mat

Ăn nhiều thức ăn màu đỏ:

Theo nghiên cứu những loại thức ăn màu đỏ như cam, quýt, cà rốt…rất giàu beta carotene là loại chất chống oxy hóa hữu hiệu. Khi bổ sung nhóm thức ăn này sẽ giúp chống lại tình trạng mờ mắt, mỏi mắt – tăng thị lực cho mắt.

Trên đây là danh sách những loại thức ăn có khả năng giúp mắt tăng thị lực hiệu quả. Bạn hãy nghiên cứu và lên ngay cho mình một thực đơn khoa học bổ sung chúng hàng ngày để sáng mắt, lợi sức khỏe nhé! Chúc bạn luôn có được đôi mắt đẹp, tinh anh.

Vai trò của vitamin giúp bổ mắt là vô cùng lớn bạn cần phải bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể để có thể trạng tốt nhất cho mọi bộ phận trên cơ thể. Thuốc bổ, thực phẩm chức năng, thực phẩm, đồ uống đều là những vi chất cần phải bổ sung.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked