Cách điều trị giảm stress ở bà bầu

Thai nhi trong bụng mẹ ảnh hưởng rất nhiều bởi thái độ của mẹ bầu. Khi mang thai thường rất nhiều căng thẳng và khó chịu khiến mẹ bầu vô cùng stress. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến em bé trong bụng. Nó ảnh hưởng đến trí tuệ và sức khỏe của em bé. Xin giới thiệu các bạn cách điều trị giảm stress ở bà bầu.

Tác hại của việc bà bầu stress 

Nếu bà bầu bị stress nặng có thể dẫn tới trầm cảm. Điều này làm ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như hệ thần kinh của thai nhi. Nếu công việc của bà bầu quá căng thẳng và áp lực thì nên có biện pháp như xin xuống làm công việc nhẹ hơn, hay giảm cường độ khối lượng công việc đi. Khi trong lòng thấy lo lắng hay bất ổn điều gì đó bạn nên chia sẻ với người thân để cảm thấy thoải mái hơn.

giai-phap-hieu-qua-cho-ba-bau-khi-bi-cam-cum

Về thai nhi khi sinh ra mà người mẹ luôn bị stress khi mang thai thì sau trẻ có nguy cơ khả năng bị tự kỷ rất cao. Do tâm lý của bé bị ảnh hưởng nhiều từ mẹ, nên người mẹ khi trầm cảm thì tâm lý của trẻ cũng bị trầm cảm theo. Ngoài ra trẻ còn bị chậm nói, chậm phát triển trí óc đồng thời giảm đi khả năng học tập.

Cách điều trị giảm stress ở bà bầu 

Bà bầu nên ăn nhiều rau quả cũng như bổ sung các vitamin cần thiết. Luôn luôn điều hòa cuộc sống xung quanh, không nên để những việc bên ngoài ảnh hưởng lớn đến tâm lý. Những lúc stress căng thẳng thì nên đi ra ngoài và đi dạo trong công viên, những nơi có không khí thoáng đã nhằm giảm áp lực, giúp trí óc thanh thản, dễ chịu.

Bổ sung axit folic (vitamin B9) đầy đủ sau 3 tháng đầu trong quá trình mang thai của người mẹ nhằm giảm cho tỉ lệ sau khi sinh trẻ mang các khuyết tật dị dạng. Do đó, các bà bầu cần lưu ý bổ sung đúng lúc và kịp thời.

Bà bầu khi sử dụng thuốc bổ dành riêng cho bà bầu có chứa nhiều canxi thì nên bổ sung vào thời điểm từ tuần thứ 16 trở lên. Ở thời điểm này thai nhi đã bắt đầu hình thành các cấu trúc khung xương nên rất cần canxi để cho hệ xương vững chắc phát triển tốt. Việc bổ sung canxi cũng giúp cho người mẹ có thêm sự bổ sung các chất còn thiếu trong xương, giúp xương luôn chắc khỏe.

dau-hieu-cho-thay-suc-khoe-ba-bau-khong-tot

Bà bầu không nên vận động mạnh nhưng cũng nên tập thể dục nhẹ nhàng để quá trình sinh nở trở nên tốt hơn và em bé ra đời khỏe mạnh hơn. Stress của mẹ bầu cũng sẽ được giảm đi rất nhiều cả trong và sau khi mang thai.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked