Các bệnh xương khớp thường gặp hiện nay

Bệnh xương khớp không chỉ gặp ở những người lớn tuổi mà còn gặp ở những người trẻ. Bệnh do chế độ ăn uống và sinh hoạt không khoa học, làm giảm chất lượng cuộc sống. Hãy cùng điểm danh các bệnh xương khớp thường gặp hiện nay dưới đây.

Vào thời điểm giao mùa, những bệnh liên quan tới xương khớp xuất hiện nhiều hơn. Bệnh thường gây ra đau nhức, khó chịu cho người bệnh.

  1. Bệnh thấp khớp cấp

Đây là căn bệnh có ảnh hưởng tới tim mạch. Bệnh gây ra những tổn thương vĩnh viễn dẫn tới những hậu quả khó lường như là suy tim. Căn bệnh này còn có nhiều tên gọi khác nhau như viêm khớp cấp, sốt thấp, thấm tim,..

Khi mắc bệnh sẽ thấy viêm họng, sốt, đau khớp ở bàn tay hoặc chân,… Ngoài ra còn có một số biểu hiện khác như là sốt, đỏ tai, nóng, Khi mắc căn bệnh này sẽ di chuyển từ khớp này khác khớp khác, những khớp cũ bị đau sẽ hết đau khi chuyển sang khớp mới. Căn bệnh này có thể là tự khỏi thế nhưng cách tốt nhất là nên biết cách phòng ngừa bằng cách chữa trị viêm họng triệt để khi phát hiện.

cac-benh-xuong-khop-thuong-gap-hien-nay

  1. Viêm đa khớp dạng thấp

Đây cũng là căn bệnh thường gặp, bệnh sẽ gây ra những tổn thương khớp ngoại. Nếu không được chữa trị thì có thể dẫn tới việc teo cơ, cứng khớp,….

Căn bệnh này sẽ xuất hiện ở nữ nhiều hơn nam. Khi bị bệnh bạn sẽ thấy biểu hiện đau hoặc nóng và đỏ ở những khớp của bàn tay, cổ tay, gối,… Nếu để lâu bạn sẽ thấy vào mỗi buổi sáng thức dậy có biểu hiện đau và cứng ở vùng vai, háng. Khi đó thì bạn nên vận động những khớp đau này để chúng hoạt động bình thường được.

Nếu căn bệnh kéo dài khoảng vài năm sẽ dẫn tới hệ quả bị te cơ. Vì thế việc di chuyển của người bệnh trở nên khó khăn hơn, thậm chí còn dẫn tới bị tàn phế suốt đời.

Có thể nói căn bệnh viêm đa khớp dạng thấp là bệnh rất khó để chữa khỏi, đòi hỏi người bệnh phải điều trị trong thời gian lâu dàu, thậm chí là phải điều trị suốt đời.

  1. Bệnh gout

Căn bệnh này thường gặp ở nam giới hơn là nữ giới, nhất là nam giới trên 40 tuổi. Khi mắc bệnh, người bệnh có những biểu hiện như là đau nhức, nóng, đỏ, việc cử động trở nên khó khăn. Khi phát hiện bệnh cần phải điều trị để bệnh thuyên giảm, không gây ra những tổn thương

Nguyên nhân gây bệnh chính là việc ăn uống không khoa học, ăn quá nhiều chất đạm và uống khá nhiều rượu bia. Những cơn đau của bệnh gout thường xuất hiện khá đột ngột và xuất hiện vào ban đêm. Người bệnh đau ở ngón chân cái, đau khá dữ dội, sốt cao,.

Cách tốt nhất để phòng chống bệnh gout chính là thực hiện chế độ ăn uống vừa phải chất đạm, hạn chế rượu bia. Hàng ngày đừng quên uống nhiều nước.

cac-benh-xuong-khop-thuong-gap-hien-nay-2

  1. Đau vai gáy, đau thắt lưng

Bệnh đau vai gáy xuất hiện do những nguyên nhân như thiếu máu, rối loạn chức năng thần kinhm,…dẫn tới thiếu máu ở vùng vai gáy. Bản chất của căn bệnh này xuất hiện từ những tư thế không đúng trong cách sinh hoạt hàng ngày như ngồi nhiều máy tính, lao động hoặc chơi thể thao quá mức, dẫn tới mệt mỏi cơ thể,…

Còn đau thắt lưng chính là một trong những biểu hiện của tình trạng thoái vị đĩa đệm, cột sống, .do tuổi già,…

Cách tốt nhất để phòng chống căn bệnh này chính là nên hạn chế ngồi nhiều, ngồi liên tục hàng giờ. Bên cạnh đó hãy chăm chỉ tập thể dục thể thao, nên thay đổi những tư thế trong sinh hoạt, tập thể dục hàng ngày,.. không nên ngồi tư thế khom người, ngồi eo sang một bên,…

  1. Thoái hóa khớp

Căn bệnh này diễn ra ở độ tuổi trung niên, người từ 40 tuổi trở lên là chủ yếu. Lúc này phần sụn và phần đệm bị thoái hóa, xương khớp giảm đi độ ma sát, hoạt động kém hơn.

Đó là một số căn bệnh thường gặp liên quan tới bệnh xương khớp. Để phòng tránh bệnh, bạn nên biết cách chăm sóc bản thân với chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, cùng với đó là việc chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao đều đặn. Khi mắc bệnh nên được chữa trị kịp thời để bệnh không tái phát và ảnh hưởng tới cuộc sống.

1 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked