Các bệnh về não phổ biến hiện nay

Não là bộ phận vô cùng quan trọng trong cơ thể chúng ta, là trung tâm điều khiển của các dây thần kinh. Hiểu và nắm được các bệnh về não phổ biến hiện nay sẽ giúp bạn có cách phòng tránh cũng như chữa trị kịp thời.

Các bệnh về não do nhiễm trùng gồm:

– Viêm màng não: Màng mỏng bao quanh tủy sống được gọi là màng não. Thường do nhiễm trùng gây nên viêm màng não. Người bệnh sẽ cảm thấy đau đầu, đau cổ, khó chịu và hay nhầm lẫn là những triệu chứng phổ biến nhất.

– Viêm não: do nhiễm trùng mà gây nên viêm mô não. Thường thì viêm màng não và viêm não xảy ra cùng nhau.

Các bệnh về não do chấn thương:

– Chấn động ở não: Một sơ ý nào đó của bạn gây chấn thương não sẽ làm xáo trộn tạm thời các chức năng ở não bộ, gây bất tỉnh và nhầm lẫn. Các chấn thương ở đầu thường là nguyên nhân chính gây nên chấn động ở não, bạn cần tránh mọi chấn thương nhất có thể.

cac-benh-ve-nao-pho-bien-hien-nay

– Chấn thương sọ não: là biểu hiện tổn thương não vĩnh viễn sau chấn thương vùng đầu. Người bệnh một khi bị chấn thương sọ não khó có thể hồi phục như trạng thái ban đầu.

– Xuất huyết trong sọ não: là tình trạng chảy máu trong não bộ, nguyên nhân xảy ra thường do chấn thương hoặc do huyết áp cao.

Bệnh nhiễm máu mô cầu là một bệnh rất nguy hiểm

Các bệnh về não do khối u, tăng áp lực bao gồm:

– U não: do sự phát triển bất thường của mô ở trong não bộ, thường gây ra áp lực tác động lên não bộ.

– Tràn dịch não: thường bệnh nhân sẽ có triệu chứng mất trí nhớ, tiểu không tự chủ. Mặc dù dịch chất lỏng tăng nhưng áp lực vẫn bình thường.

– Giả u não: biểu hiện là tình trạng tăng áp lực bên trong sọ, biểu hiện phổ biến là thay đổi thị lực, đau đầu, chóng mặt.

Các bệnh về não liên quan đến mạch máu

– Đột quỵ : hiện tượng chảy máu và lượng oxy đột ngột bị gián đoạn lưu thông lên não gây não ngừng hoạt động. Một số bộ phận sẽ không còn hoạt động đúng cách do não đã bị tổn thương.

– Thiếu máu cục bộ: đây là triệu chứng gián đoạn tạm thời 1 phần lưu lượng máu và oxy vận chuyển tới não bộ. Tất cả các triệu chứng giống như một cơn đột quỵ nhưng diễn ra khá nhanh, khó nhận biết rõ ràng.

– Tụ máu dưới màng cứng: là hiện tượng chảy máu trên bề mặt não, tạo áp lực lên não và thần kinh.

– Tụ máu ngoài màng cứng: là hiện tượng chảy máu giữa màng não và hộp sọ. Bệnh thường xảy ra sau một chấn thương vùng đầu. Ban đầu triệu chứng nhẹ nhưng nếu không điều trị kịp thời dễ gây bất tỉnh, hay tồi tệ nhất là tử vong.

– Phình mạch máu não: hiện tượng động mạch suy yếu và phình to lên. Khi phình mạch máu não dễ dẫn tới xuất huyết não.

GINGKO 120MG 100V

Trên đây là một số bệnh não thường gặp phổ biến hiện nay, hi vọng cung cấp được một phần thông tin hữu ích dành cho các bạn. Để được tư vấn, hỏi đáp các bệnh về não cũng như các loại thuốc bổ não các bạn có thể gọi điện cho chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

HOTLINE: 0984 318 899

Địa chỉ: Số 3 Ngõ 273 đường Trần Cung, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked