Bí quyết đơn giản cho xương khớp chắc khỏe mãi

Đừng để những căn bệnh liên quan tới xương khớp làm phiền bạn như viêm đa khớp, thoái hóa đĩa đệm, thoái hóa khớp, gout,… Hãy lên kế hoạch phòng chống bệnh khớp ngay từ bây giờ để xương khớp luôn mãi được khỏe mạnh theo thời gian.

Nên duy trì trọng lượng cơ thể ở cân nặng vừa phải

Đây chính là cách đơn giản đầu tiên giúp bạn “nói không” với những căn bệnh xương khớp. Hãy giữ trọng lượng cơ thể ở mức cân hợp lý, không quá gầy, không thừa cân béo phì. Bởi một khi tăng giảm cân nặng thất thường sẽ làm cho những khớp đầu gối cùng với thắt lưng bị ảnh hưởng vì chúng có nhiệm vụ nâng đỡ trọng lượng cơ thể. Nhất là khi cơ thể lên cân quá cao sẽ làm cho những khớp xương lên tiếng với bạn.

 

dieu-tri-gut-o-nguoi-cao-tuoi__42113_zoom

Tập thể dục

Vận động bằng những môn thể thao phù hợp với thể trạng cơ thể là điều nên làm hàng ngày. Thói quen này sẽ giúp bạn phòng tránh được những căn bệnh về xương khớp hiệu quả. Khi vận động sẽ làm cho những khớp xương hoạt động hiệu quả hơn. Thế nhưng nên chọn những bài tập, môn thể thao phù hợp như đị bộ, chạy, tập aerobic,… để không bị chấn thương các khớp xương đâu nhé. Còn với giới văn phòng phải ngồi nhiều giờ liên tục hãy thực hiện những bài tập co giãn, thỉnh thoảng đi lại để xương cốt được vận động.

Tăng cường cơ bắp

Bạn có biết cơ bắt sẽ giúp bảo vệ những khớp xương của bạn được khỏe khoắn hơn. Cho nên những bài tập giúp tăng cường cơ bắp rất quan trọng, giúp cho cơ bắp trở nên chắc khỏe hơn. Hàng ngày hãy thực hiện những bài tập phù hợp sẽ giúp bạn rèn luyện cơ bắp mỗi ngày.

Thay đổi thói quen ăn uống khoa học

Việc ăn gì, uống gì, như thế nào có ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe mỗi chúng ta, trong đó có xương khớp. Để giúp cho xương khớp luôn chắc khỏe, bạn nên ưu tiên ăn rau của quả sạch. Còn nếu ăn phải những thực phẩm có chứa nhiều chất hóa học, chất kích thích sẽ làm cho hàm lượng a-xít uric tăng cao, dẫn tới đau khớp và mắc các bệnh như là gút. Đặc biệt là căn bệnh gút chính là nguyên nhân của việc ăn uống quá nhiều chất đạm và bia rượu. Vì thế hãy xây dựng chế độ ăn uống cùng thói quen ăn uống khoa học ngay bây giờ. Đây là bí quyết đơn giản nhất cho xương chắc khỏe.

Tư thế làm việc và nghỉ ngơi phải đúng

Điều này phải nhắc nhiều nhất ở học sinh và nhân viên văn phòng, họ thường ngồi nhiều hơn. Nếu có tư thế ngồi đúng sẽ làm cho cơ bắp và xương không bị căng. Hãy tạo tư thế ngồi, đứng đúng trong nhiều giờ liên tục, ngồi thoải mái để không bị đau mỏi khớp xương.

Gặp bác sĩ để được tư vấn sớm

Nếu thấy bất cứ một biểu hiện nào như đau nhức xương khớp, mỏi cổ, sốt, sưng tấy thì hãy nhanh chóng tìm tới những bác sĩ về xương khớp để được tư vấn. Đây chính là cách nhanh nhất để tìm ra nguyên nhân, tìm ra bệnh và chữa trị kịp thời. Không nên để tình trạng diễn ra lâu rồi mới đi khám, lúc có rất có thể bệnh đã bị nặng và khó chữa hơn. Đây cũng chính là cách giúp bảo vệ xương khớp của chúng ta được tốt hơn, nói không với những bệnh này.

home_slide_9

Bảo vệ xương khớp của bạn

Chúng ta nên bảo vệ xương khớp nhưng bằng cách nào? Rất đơn giản, hãy lưu tâm đến những hoạt động rèn luyện thể chất, tăng cường hoạt động để xương khớp được rèn luyện dẻo dai hơn.

Với những bí quyết đơn giản trên sẽ giúp cho xương khớp trở nên khỏe mạnh, phòng chống bệnh những căn bệnh liên quan tới xương khớp hiệu quả. Ngay từ bây giờ, bạn hãy quyết tâm thực hiện để bả vệ và chăm sóc cho sức khỏe xương khớp được tốt hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked