Bệnh viêm hô hấp ở trẻ và cách điều trị hiệu quả

Khi mùa đông đến, nhiệt độ thường hay giảm sâu và rất lạnh. Đây là mùa mà các bệnh về hô hấp xảy ra với trẻ nhỏ trong đó không thể không kể đến bệnh viêm hô hấp. Vì vậy mà chúng tôi hôm nay có bài viết về bệnh viêm hô hấp ở trẻ và cách điều trị hiệu quả nhằm cung cấp các kiến thức dành cho các bậc cha mẹ đề phòng ngừa và điều trị bệnh sao cho hiệu quả nhất.

  1. Bệnh viêm đường hô hấp là gì

Viêm đường hô hấp là một trong các bệnh trẻ em thường gặp hiện nay. Bệnh viêm đường hô hấp ở trẻ chia thành hai loại. Đó là viêm đường hô hấp cấp tính và viêm đường hô hấp mãn tính. Khi bệnh ở mức độ cấp tính thì bệnh thường xảy ra do nguyên nhân là thay đổi nhiệt độ đột ngột, uống nước lạnh hay ăn kem, điều hòa nhiệt độ…Khi bệnh nhân bị viêm đường hô hấp trên cấp tính thì gọi là hô hấp mãn tính, đó là hậu quả của việc khi bệnh ở cấp tính các bố mẹ chủ quan không chữa trị ngay cho trẻ dẫn đến nặng hơn thành mãn tính.

benh-viem-ho-hap-o-tre-va-cach-dieu-tri-hieu-qua

  1. Triệu chứng của bệnh và cách điều trị bệnh cho trẻ

Bệnh viêm đường hô hấp có các biểu hiện rất đa dạng và tùy từng mức độ biểu hiện khác nhau. Trẻ bị viêm đường hô hấp thì có các dấu hiệu như sốt, số mũi, mũi khó thở, ăn kém, cơ thể mệt mỏi…Nặng hơn nếu không được chữa trị kịp thời là hơi thở rất khó, thở rít lên, mặt tím tái, hôn mê co giật nặng hơn là dẫn đến tử vong.

Nếu các bố mẹ nghi ngờ trẻ nhà mình đã mắc các triệu chứng của viêm đường hô hấp thì hãy đưa ngay bé nhà mình đến các trung tâm y tế, bác sĩ, bệnh viện gần nhất để đánh giá mức độ bệnh đang ở mức nào trên trẻ từ đó đưa ra cách điều trị tốt nhất.

Khi bị viêm hô hấp bạn cần để ý luôn cho trẻ uống đủ nước, khi đó trẻ sẽ mau phục hồi nhanh hơn. Khi trẻ ho quá nhiều, hay nôn ói thì bạn cũng nên cho trẻ uống các loại thuốc ho, hoặc có thể cho trẻ uống mật ong hấp gừng nhằm giảm cơn ho của trẻ đi. Luôn luôn theo dõi trẻ sát sao nhằm có cách ứng phó kịp thời với diễn biến bệnh của trẻ.

benh-viem-ho-hap-o-tre-va-cach-dieu-tri-hieu-qua

Sử dụng các loại thuốc bổ dưỡng chất, thuốc bổ vitamin cũng là cách tốt để phòng ngừa trẻ khỏi viêm hô hấp cũng như các bệnh khác. Hiện trên website của chúng tôi đang bày bán các loại thuốc bổ trẻ em khác nhau có nguồn gốc từ Mỹ giúp trẻ luôn khỏe mạnh. Các bố mẹ quan tâm có thể gọi điện trực tiếp đến với chúng tôi để được nghe tư vấn miễn phí nhé.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked