Bệnh về máu – Bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu

Bệnh về máu – bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu là một trong những căn bệnh thường gặp về bệnh máu. Bệnh có nhiều biểu hiện cũng như các cấp độ khác nhau. Người bệnh bị xuất huyết giảm tiểu cầu nhẹ thì chỉ xuất huyết dưới da nhưng nặng thì có khả năng dẫn tới nguy cơ xuất huyết nội tạng và cả xuất huyết não nguy hiểm hơn đó là gây tử vong.

Các triệu chứng bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu

– Triệu chứng nhẹ: Bệnh về máu này khi ở mức độ nhẹ thì có biểu hiện xuất huyết dưới da là các chấm nhỏ, thường thành từng mảng lớn xuất hiện rải rác ở một vài nơi trên cơ thể. Các chấm nhỏ li ti này dạng như muỗi đốt, có thể đôi khi cũng thành đám.

nhung-benh-ve-mau-thuong-gap-hien-nay

Triệu chứng nặng: Nguy cơ xuất huyết lan ra toàn cơ thể, có thể xuất huyết bất kì nơi nào. Các triệu chứng có thể là đường tiêu hóa bị chảy máu, chảy máu đường sinh dục… nặng hơn có thể là xuất huyết não.

Các nguyên nhân gây bệnh

Bệnh rất phức tạp, có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu. Bệnh về máu này có các nguyên nhân như: do mắc phải các bệnh nhiễm trùng nặng, nhiễm siêu vi trùng hay các bệnh về lách to thường là do xơ gan bệnh tự miễn…Ngoài ra một số trường hợp sử dụng thuốc cảm cúm hay an thần cũng làm giảm lượng tiểu cầu.

Cách chuẩn đoán bệnh tốt nhất có thể đó là phải tiến hành làm các xét nghiệm đầy đủ để chuẩn đoán chính xác. Khi thấy người bệnh có các triệu chức như hai mắt thâm quầng, dấu hiệu sưng tấy, đau đầu hoa mắt mà không hề rõ nguyên nhân là gì thì cần phải tiến hành nhập viện ngay lập tức từ đó có biện pháp điều trị kịp thời. Khi bệnh nhân giảm tiểu cầu thì có thể truyền khối tiểu cầu từ bên ngoài vào cơ thể bệnh nhân, ngoài ra thì có thể cầm máu tại chỗ kết hợp với việc dùng thuốc đặc trị cùng với bổ sung các vitamin để nâng cao sức khỏe người bệnh.

Bệnh về máu này là một loại bệnh phổ biến. Bệnh không phải là bệnh do gen di truyền nhưng đặc điểm của bệnh rất hay tái phát. Người bệnh khi muốn điều trị ổn định thì cần phải có cho mình một kế hoạch theo dõi cũng như cần đi khám định kỳ với bác sĩ từ đó mà có cho mình các biện pháp ứng biến với các diễn biến của bệnh. Đây là một căn bệnh nguy hiểm nhưng không phải không có cách nào cứu chữa. Bệnh nhân nếu cứ tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ chắc chắn có cơ hội cao khỏi bệnh. Ngoài ra người bệnh cần chú ý trong sinh hoạt, hạn chế cử động mạnh đồng thời không nên ăn các thực phẩm dạng cứng như xương…

Turmeric

Trên đây là chút kiến thức của bệnh mà chúng tôi gửi đến dành cho bạn quan tâm. Hi vọng nó sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc phòng chống và chữa trị các bệnh về máu. Để được tư vấn đầy đủ, miễn phí và chính xác nhất hãy gọi điện đến cho chúng tôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked