Ai cần bổ sung vitamin và thuốc bổ?

Vitamin có tầm quan trọng đối với cơ thể. Một cơ thể đầy đủ các dưỡng chất và vitamin sẽ luôn khỏe mạnh, ít gặp phải bệnh tật. Nhưng việc thiếu hụt dưỡng chất, các vitamin sẽ ảnh hưởng cực lớn đến sức khỏe. Cơ thể bị suy nhược, kèm theo đó là hàng loạt các căn bệnh khác, khiến cuộc sống trở nên nhàm chán, vô vị. Vậy thì những ai cần bổ sung vitamin, thuốc bổ?

Việc thiếu hụt dưỡng chất luôn gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người, các đối tượng nên sử dụng vitamin, thuốc bổ tổng hợp là: người ăn kiêng, người ăn chay và nhóm người cao tuổi.

  • Người ăn kiêng:

Người ăn kiêng, nhất là ăn kiêng ở chế độ khắc nghiệt để giảm cân nhanh chóng luôn gặp tình trạng thiếu hụt các vitamin đột ngột. Cơ thể sẽ phản ứng lại nên người ăn kiêng rất hay bị các bệnh về loãng xương, hạ đường huyết, không đủ năng lượng hoạt động và não bộ.

nhung-loai-vitamin-co-trong-thuoc-bo-tong-hop-khong-nen-lam-dung 2

  • Người ăn chay:

Người ăn chay trường thường ăn các thực phẩm có tỷ lệ bột đường cao, và thiếu các vitamin như : vitamin A, E, D và các vitamin nhóm B, đặc biệt là axit folic thường có trong thịt, trứng, sữa, gan và B12 (có trong gan bò). Ngoài ra,  khẩu phần ăn của họ còn thiếu các khoáng chất thiết yếu tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể như: kẽm, mangan. Các loại hạt dành cho người ăn chay cũng chứa những khoáng chất này nhưng hàm lượng không đủ.

  • Nhóm người cao tuổi:

Ở lứa tuổi từ 50 trở lên, biểu hiện của sự suy giảm sức khỏe càng rõ rệt. Quy luật của cuộc sống, tuổi tác càng cao sự lão hóa càng mạnh. Thật ra, lão hóa là quá trình sinh lí học tự nhiên của con người nhưng đây chính là cơ sở cho bệnh tật phát triển. Đặc biệt là các suy yếu về chức năng thần kinh. Vấn đề hấp thụ vitamin gặp khó khăn do các tế bào già cằn cỗi. Cho nên, bổ sung dinh dưỡng ngay từ đầu càng cấp thiết.

  • Bà Bầu

Bà bầu cần phải bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể khỏe mạnh và cung cấp cho em bé lượng dưỡng chất cần thiết để phát triển đầy đủ sức khỏe và trí tuệ. Trong các thuốc bổ dành cho bà bầu trên thị trường thì DHA luôn dành được sự quan tâm nhiều nhất của các bà bầu.

ai-can-bỏ-sung-vitamin-va-thuoc-bỏ

Công dụng của DHA BA BAU 150V với bà bầu

– Cung cấp các vitamin và khoáng chất cũng như DHA cần thiết cho phụ nữ chuẩn bị mang bầu, đang mang thai hoặc đang cho con bú. DHA là omega-3 fatty acid rất quan trọng cho sự phát triển trí não của thai nhi và trẻ sơ sinh.

– DHA còn giúp cho võng mạc bé phát triển. Ngoài ra rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng DHA có tác dụng giúp trẻ sinh ra được thôn minh, tăng cường khả năng nhận thức và sự vận động của trẻ nhỏ.

– Lượng DHA cần thiết mỗi ngày cho mẹ bầu chính là từ 200 – 300 mg, lượng Acid folic sẽ giúp cho sức khỏe mẹ bầu được tăng cường, nhất là hệ miễn dịch thai nhi.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked